Tin nhắn mạo danh ngân hàng lừa đảo rất tinh vi!

Từ năm 2021 cho đến nay, trên nền tảng mạng xã hội, báo chí rầm rộ lên bài viết cảnh báo tình trạng gi.ả mạo tin nhắn Ngân hàng/ Cơ quan Tổ chức nằm chi.ế.m đoạt tài sản. Mặc dù đã cảnh báo nhưng những thành phần gi.ả mạo này vẫn “tồn tại” từ năm này qua năm khác, là vì lý do gì? Và Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã can thiệp như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Hành vi lừa đảo được thực thi như thế nào?

  • Những đối tượng l.ừa đ.ảo sẽ sử dụng các thiết bị công nghệ cao được sản xuất tại nước ngoài để giả lập trạm thu sóng, phát sóng di động của doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam. Bộ thiết bị có thể giả mạo đầu thương hiệu của các cơ quan tổ chức/ Ngân hàng để phát tán tin nhắn gi.ả mạo mỗi ngày đến 40.000-80.000 thuê bao trên một thiết bị.
  • Nội dung tin nhắn đánh vào tâm lý của khách hàng lo sợ sẽ mất tài sản, khiến họ phải nhấp vào đường link lừ.a đ.ảo trong nội dung. Khi đã đăng nhập vào link này với tâm lý đang lo sợ, người dùng sẽ bị dẫn dắt và thực hiện theo đúng kịch bản của bọn chúng đã định sẵn là nhập tất cả thông tin tài khoản vào đường link. Thế là tài sản của bạn không cánh mà bay chỉ trong vòng vài giây.
  • Để thực hiện hành vi l.ừa đ.ảo này buộc chúng phải linh hoạt và thường xuyên thay đổi chỗ ở, liên lạc hoàn toàn trên nền tảng mạng xã hồi và xoá sạch mọi thông tin khi chúng rời đi. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình điều tra.

 

 

Cơ quan chức năng đã can thiệp như thế nào?

  • Công an đã vào cuộc và triệt phá được 7 vụ án, bắt giữ được 10 nghi phạm tại nhiều tỉnh thành và thu giữ được 16 thiết bị giả trạm thu phát sóng.

Trước sự việc bức xúc này, Incom đã có những hành động gì?

  • Incom đã chứng minh được rằng tin nhắn không xuất phát từ phía Incom, các đơn vị đang sử dụng dịch vụ tại Incom hoàn toàn có thể an tâm sử dụng.
  • Incom kiến nghị các đơn vị bị gi.ả m.ạo đang là khách hàng của Incom hãy gửi tin thông báo đến toàn thể khách hàng của họ rằng tuyệt đối không nhấn vào bất kỳ đường link “lạ” trong tin nhắn/ email và tuyệt đối không tiết lộ mã OTP cho bất kỳ ai kể cả nhân viên của đơn vị đó. Để sự kiến nghị được thực thi một cách nhanh chóng, Incom đã chủ động miễn phí những tin nhắn cảnh báo đó cho chính khách hàng của Incom, góp phần giảm bớt sự hoang mang và dần lấy lại niềm tin từ người dùng.

Với tất cả những việc Incom đã thực hiện như trên đều với một mục đích mong muốn đồng hành – giúp đỡ và phát triển cùng khách hàng.

Chia sẻ

Bạn có thể quan tâm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

INCOM cung cấp giải pháp truyền thông di động toàn vẹn với mức giá hợp lí,
quý khách sẽ được liên hệ tư vấn cụ thể hoá theo từng nhu cầu hay mục đích sử dụng.

    Đăng ký thành công!×

    CÔNG TY CỔ PHẦN INCOM SÀI GÒN

    Cùng nâng tầm giá trị

    Giấy CNĐKDN: 0311796539    Ngày cấp 21/05/2012

    Cơ quan cấp: Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh

    VP.HCM: Tầng 3, PLS Building, 607-609 Nguyễn Kiệm, P.9, Phú Nhuận.
    VP.HN: Tầng 3, IC Building, 82 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.

    078 983 4958 (Mr. Dũng)

    093 712 2148 (Ms.Vy)