CÂU HỎI THƯỜNG GẶP: VỀ SMS BRANDNAME

1. SMS Brandname là gì?

Là dịch vụ gửi tin nhắn với tên Thương hiệu được hiển thị tại phần người gửi khi Doanh nghiệp gửi tin đến Khách hàng.

2. SMS Brandname mang lại lợi ích gì?

SMS Brandname giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tối ưu tỷ lệ mở và đọc tin nhắn, phát triển chiến lược tiếp thị hiệu quả.

3. Tên thương hiệu có độ dài bao nhiêu?

Phải trong khoảng 3-11 ký tự. Cho phép: ký tự chữ, số, khoảng trắng, gạch ngang – và gạch dưới _ . Không cho phép các ký tự đặc biệt như !@#$%^&*()<>/

4. Thời gian đăng ký Brandname mất bao lâu?

Brandname SMS hướng QC: dự kiến trong vòng 5 – 7 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ.
Brandname SMS hướng CSKH: dự kiến từ 5 – 7 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ 

Thời gian đăng ký Template CSKH: dự kiến 2 ngày làm việc

5. Cần những loại giấy tờ gì để đăng ký?

Cần các loại giấy tờ như: giấy phép Đăng ký kinh doanh, công văn đăng ký Brandname, uỷ quyền người ký công văn.

Đối với 1 số ngành nghề có điều kiện nhà mạng sẽ yêu cầu bổ sung thêm một số giấy tờ liên quan.




6. Cách tính độ dài tin nhắn

Đối với Tin nhắn QC:
• 160 ký tự được tính là 1 bản tin đối với nội dung tin nhắn gửi đến mạng Mobifone, Vinaphone, GTEL, Viettel VRN
• 459 ký tự được tính là 1 bản tin đối với nội dung tin nhắn gửi đến mạng Viettel.
• 126 ký tự được tính là 1 bản tin đối với nội dung tin nhắn gửi đến mạng Vietnamobile.

Đối với Tin nhắn CSKH:
• 160 ký tự được tính là 1 bản tin đối với nội dung tin nhắn CSKH không dấu.
• 70 ký tự được tính là 1 bản tin đối với nội dung tin nhắn CSKH có dấu gửi đến mạng Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile, Viettel.

7. Có thể đăng ký Brandname khác tên Công ty không?

Có thể nhưng doanh nghiệp phải có đủ hồ sơ chứng minh quyền sở hữu đối với Brandname đó. Tùy vào Brandname sẽ cần những hồ sơ khác nhau.

8. Có thể đăng ký tên Brand theo tên miền Website không?

Doanh nghiệp có thể đăng ký khi có đầy đủ hồ sơ chứng minh quyền sở hữu domain (Hợp đồng domain, Hình chụp website có phần footer thể hiện tên công ty sở hữu…).

9. Có gửi được nội dung tiếng Việt có dấu không?

Tin nhắn CSKH: được.
Tin nhắn QC: không được.

10. Quy trình đăng ký tin nhắn như thế nào?

Khách hàng cung cấp nội dung cần gửi, INCOM hỗ trợ chỉnh sửa nội dung phù hợp với quy định nhà mạng và đăng ký. Sau khi khai báo Brandname và Template hoàn tất, INCOM tiến hành test tin và bàn giao cho khách hàng.

11. Có thể đặt mốc thời gian gửi SMS Brandname không?

Bạn có thể đặt thời gian gửi tin SMS Brandname tuỳ theo nhu cầu.

12. Có đo lường được thời điểm người dùng cuối nhận tin, mở tin hay không nhận tin hay không?

Thông tin trên có thể đo lường.
Qua 1 chiến dịch SMS, INCOM cung cấp report nêu rõ: nội dung SMS, ngày giờ chi tiết đi tin và nhận được tin, danh sách số điện thoại gửi thành công/ thất bại.

13. Quy định về Hợp đồng SMS Brandname như thế nào?

– Hợp đồng có 2 loại: trả trước và trả sau.

– Hợp đồng có nêu rõ dịch vụ sử dụng, tên Brandname cần sử dụng.

– Đề cập rõ các quy định trong đăng ký Brandname, độ dài ký tự cho phép của tin nhắn, và các quy định trong việc gửi SMS Brandname.

– Các quyền lợi và nghĩa vụ của cả 2 bên sử dụng và cung cấp dịch vụ.

– Chính sách giá của dịch vụ.

– Đối soát và thanh toán.

– Hợp đồng được in thành 2 bản, mỗi bên giữ 1 bản.

14. Nội dung có được kiểm duyệt trước khi gửi hay không?

Tất cả nội dung SMS hiện tại đều phải thông qua kiểm duyệt của nhà mạng.

15. Có thể đặt lệnh gửi yêu cầu được hay không?

INCOM cung cấp Tool gửi tin chủ động, doanh nghiệp có thể đặt lịch gửi theo nhu cầu.

16. Hệ thống nhận data khách hàng qua hình thức nào?

Có 2 hình thức:
Qua API: Dữ liệu được truyền hệ thống của của nhãn hàng qua hệ thống của INCOM để gửi tin.

Qua Webtool: Sử dụng file excel chứa thông tin khách hàng theo đúng định dạng có sẵn, tải lên webtool OMNI của INCOM để gửi tin.

17. Thời gian từ lúc gửi tin nhắn đến lúc thu thập dữ liệu về mất bao lâu?

Đối vs tin CSKH: cập nhật báo cáp trên hệ thống ngay lập tức.

Đối vs QC: cập nhật báo cáp từ 2-3 ngày làm việc (Không bao gồm Thứ 7 & Chủ Nhật).

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP: VỀ VOICE BRANDNAME

1. Voice Brandname là gì?

Là dịch vụ cuộc gọi với tên Thương hiệu được hiển thị tại phần người gọi khi Doanh nghiệp thực hiện gọi đến Khách hàng.

2. VoiceBrandname mang lại lợi ích gì?

Voice Brandname giúp tạo ấn tượng thương hiệu và giúp khách hàng nhận biết thương hiệu mỗi khi cuộc gọi được thực hiện, tránh các trường hợp lừa đảo.

3. Những nhà mạng nào có thể đăng ký Voice Brandname?

Hiện chỉ có 3 nhà mạng hỗ trợ là Viettel, Mobifone, Vinaphone.

4. Dùng số hotline để đăng kí Voice Brandname được không?

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần sở hữu đầu số Mobile SIP trunk của nhà mạng mới có thể đăng ký Voice Brandname.

5. Làm thế nào để sở hữu số Mobile SIP trunk để đăng ký Voice Brandname?

INCOM sẽ gửi danh sách số Mobile SIP trunk có sẵn từ nhà mạng cung cấp và phối hợp làm thủ tục định tuyến đầu số.

6. Voice Brandname có hiển thị trên tất cả các dòng điện thoại không?

Việc hiển thị Brandname không đạt tỷ lệ 100% do Voice Brandname chỉ hỗ trợ điện thoại thông minh. Tuy nhiên, một số trường hợp cũng không hiển thị Brandname do dùng hệ điều hành cũ, hoặc hãng không hợp tác (Xiaomi,Huawei…)

7. Khách hàng có thể gọi lại số Voice Brandname của doanh nghiệp không?

Có hỗ trợ Call-In, khi Khách hàng gọi ngược lại, cuộc thoại được định tuyến về tổng đài như các đầu số Mobile SIP trunk thông thường.

8. Voice Brandname tính giá như thế nào?

Các tính cước theo phương án theo giây hoặc phút căn cứ theo đầu số và nhà mạng. Phần cước sẽ chia theo 2 dạng nội mạng và ngoại mạng.

9. Voice Brandname có thể ghi âm hay không?

Voice Brandname có hỗ trợ ghi âm cuộc gọi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP: VỀ ZALO OFFICIAL ACCOUNT (OA)

1. Zalo Official Account (OA) là gì?

Zalo OA là tài khoản chính thức của doanh nghiệp trên nền tảng Zalo.

2. OA mang lại lợi ích gì?

Các lợi ích OA mang lại:
• Tiếp cận hơn 73 triệu khách hàng trên Zalo.
• Tăng trải nghiệm khách hàng.
• Tiết kiệm chi phí.
• Tính tiện dụng cao.
• Marketing hiệu quả.

3. Có thể gửi những loại tin gì bằng OA?

Tin tư vấn, Tin giao dịch, Tin truyền thông: Gửi đến UserID của người dùng Zalo đã quan tâm OA của doanh nghiệp.
ZNS Template API: Gửi đến số điện thoại người nhận có dùng Zalo.

4. Cách đăng ký và xác thực Zalo OA?

Để đăng ký OA, Quý khách gửi INCOM các thông tin:
• Danh mục hoạt động.
• Tên OA.
• Thông tin giới thiệu.
• Địa chỉ doanh nghiệp.
• Ảnh đại diện (150x150px), Ảnh bìa (320x180px).
Để xác thực OA, cần bổ sung:
• Giấy đăng ký doanh nghiệp.
• CMND,CC,HC người đại diện.

Đối với trường hợp đặt tên Zalo OA khác với tên doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, vui lòng liên hệ INCOM để được hướng dẫn chi tiết.

5. Tôi có thể liên kết Website dẫn về OA bằng những hình thức nào?

Có thể liên kết theo 3 hình thức:
1. Đặt link để dẫn về OA.
2. Đặt QR dẫn về OA.
3. Đặt Widget chat với OA.

6. Làm sao để chia sẻ nội dung từ Zalo OA lên mạng xã hội khác?

Nội dung trên OA có tuỳ chọn chia sẻ theo dạng link đến các mạng xã hội khác.

7. Zalo OA có tối đa bao nhiêu admin và thứ tự ưu tiên như thế nào?

OA được quản lý tối đa 100 admin/OA. Thứ tự ưu tiên như sau: Quản trị viên, Soạn nội dung, Phân tích viên, Nhân viên quảng cáo, Chăm sóc khách hàng, Quản lý gói và ​liên kết.

8. Cách để cập nhật danh sách người quan tâm OA lên hệ thống CRM?

Cần tích hợp Zalo OA thông qua API với hệ thống CRM để đồng bộ hóa thông tin khách hàng giữa hai hệ thống.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP: VỀ ZALO NOTIFICATION SERVICE (ZNS)

1. Zalo Notifications Service (ZNS) là gì?

Là dịch vụ gửi thông báo đến các khách hàng sử dụng Zalo.

2. ZNS có thể gửi những nội dung gì?

ZNS có thể gửi các nội dung OTP, tin nhắn dạng văn bản, bảng, đánh giá, QR code, module hình ảnh, tin giao dịch, tư vấn và tin Journey.

3. Làm thế nào để gửi tin ZNS?

Bạn cần phải có OA và template ZNS được đăng ký với Zalo để có thể gửi tin.

4. ZNS có đẩy thông báo lên màn hình điện thoại không?

Có, nếu người dùng cho phép Zalo thông báo trong phần cài đặt.

5. ZNS Template mất bao lâu để được duyệt?

ZNS Template sẽ được duyệt trong khoảng 2-3 ngày làm việc.

6. Có thể gửi ZNS đến những ai?

ZNS có thể được gửi đến số điện thoại có dùng Zalo.

7. Có thể đặt mốc thời gian gửi ZNS không?

Bạn có thể đặt thời gian gửi ZNS bằng Tool của INCOM.

8. Không có Zalo OA có thể sử dụng được ZNS không?

Phải có Zalo OA mới có thể gửi tin ZNS theo quy định của Zalo.

9. Có thể thu hồi hay chỉnh sửa ZNS đã gửi đi không?

Bạn không thể thu hồi hay chỉnh sửa ZNS khi đã gửi đi.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP: VỀ ZALO MINI APP

1. Zalo MiniApp là gì?

Là 1 ứng dụng thu nhỏ chạy trực tiếp trên Zalo – một giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và gia tăng hiệu quả kinh doanh dành cho Doanh nghiệp.

2. Lợi ích của MiniApp cho doanh nghiệp?

MiniApp giúp doanh nghiệp tiếp cận hơn 70 triệu khách hàng trên nền tảng Zalo, tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực vận hành ứng dụng, marketing hiệu quả.

3. Lợi ích của MiniApp cho người dùng?

MiniApp giúp người dùng trải nghiệm nhanh chóng với giao diện đơn giản, tính tiện dụng cao và dễ dàng chia sẻ.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP: VỀ ONE TIME PASSWORD (OTP)

1. OTP là gì?

OTP (One-Time Password) là một phương pháp xác thực người dùng bằng một mật khẩu một lần.

2. Lợi ích của việc sử dụng OTP?

OTP phương pháp xác thực đáng tin cậy và an toàn, được sử dụng rộng rãi để bảo vệ tài khoản và thông tin quan trọng của người dùng. Sử dụng OTP giúp tăng cường bảo mật, phòng ngừa tấn công và tăng cường đáng tin cậy cho quá trình xác thực.

3. OTP có bị giới hạn khung giờ gửi tin không?

Không, OTP có thể gửi mọi lúc 24/7/365.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP: VỀ SMS GATEWAY 6X89

1. SMS Gateway 6x89 là gì?

SMS Gateway là một hệ thống hoặc dịch vụ cho phép gửi và nhận tin nhắn văn bản (SMS) thông qua mạng điện thoại di động. Tổng đài 6×89 là đầu số để nhận yêu cầu từ người dùng thông qua tin nhắn.

2. Chức năng của SMS Gateway 6x89 là gì?

Nhận yêu cầu của khách hàng theo cú pháp và thực hiện yêu cầu dịch vụ mà khách hàng mong muốn.

3. Những dịch vụ SMS Gateway 6x89 hỗ trợ?

SMS Gateway 6×89 bao gồm các dịch vụ như: Nhạc chuông, Hình nền, Game, Xổ số, Mẹo vặt,…

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP: VỀ MOBILE TOP-UP:

1. Dịch vụ Mobile Top-up là gì?

Dịch vụ Mobile Top-up (Nạp tiền điện thoại) cung cấp khả năng cho nhãn hàng nạp trực tiếp tiền vào tài khoản di động của khách hàng hoặc gửi mã thẻ nạp với nhiều mệnh giá khác nhau cho họ.

2. Ứng dụng Mobile Top-up để làm gì?

Việc sử dụng Mobile Top-up như một phần thưởng nhỏ trong chiến dịch quảng cáo có thể là một cách tuyệt vời để khuyến khích sự tham gia từ phía người dùng. Những người tham gia chiến dịch có thể được thưởng bằng cách nhận được các đoạn mã, và sau khi nhập mã đó, số tiền tương ứng sẽ được cộng vào tài khoản của họ.

Điều này không chỉ tạo động lực cho người tham gia mà còn tạo ra một trải nghiệm tích cực và hấp dẫn trong quá trình tham gia chiến dịch quảng cáo.

3. Lợi ích của Mobile Top-up

– Đẩy mạnh nhận thức về thương hiệu sản phẩm mới và tăng hiệu suất bán hàng trong thời gian ngắn.
– Điều chỉnh, phân bổ và quản lý ngân sách cùng với quà tặng khi triển khai chiến dịch.
– Thu thập và tổng hợp thông tin khách hàng để xây dựng chương trình trung thành trong tương lai.

4. Triển khai Mobile Top-up như thế nào?

INCOM tư vấn kịch bản gửi tin cho nhãn hàng. Dựa trên các kịch bản được lập trình trước nhãn hàng sử dụng các đầu số tin nhắn của nhà mạng như 6089 để tương tác 2 chiều với khách hàng

Khi khách hàng gửi tin nhắn tới các đầu số tin nhắn này, hệ thống sẽ tự động phản hồi bằng một tin nhắn miễn phí và thực hiện Top-up cho khách hàng.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

INCOM cung cấp giải pháp truyền thông di động toàn vẹn với mức giá hợp lí,
quý khách sẽ được liên hệ tư vấn cụ thể hoá theo từng nhu cầu hay mục đích sử dụng.

    Đăng ký thành công!×

    CÔNG TY CỔ PHẦN INCOM SÀI GÒN

    Cùng nâng tầm giá trị

    Giấy CNĐKDN: 0311796539    Ngày cấp 21/05/2012

    Cơ quan cấp: Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh

    VP.HCM: Tầng 3, PLS Building, 607-609 Nguyễn Kiệm, P.9, Phú Nhuận.
    VP.HN: Tầng 3, IC Building, 82 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.

    078 983 4958 (Mr. Dũng)

    093 712 2148 (Ms.Vy)