Omnichannel được dự đoán sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Omnichannel là điều kiện cạnh tranh công bằng và sự tiên quyết cho sự bùng nổ và phát triển nền kinh tế mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực/ ngành nghề như Tài chính, Bán lẻ, Thương mại điện tử…
Khi nhận thức của người dùng ngày càng thông minh thì nhu cầu lựa chọn sản phẩm của họ cũng nâng cao. Quyết định mua hàng sẽ không phụ thuộc vào giá cả hoặc tính chất sản phẩm nữa mà thay vào đó là sự trải nghiệm dịch vụ khách hàng.
Khi mà “lớn hơn” chưa chắc đã “tốt hơn”, tại thời điểm hiện tại, các cửa hàng bán lẻ dù có đang giữ vị trí mặt bằng thuận lợi vẫn đang bị đe doạ bởi nền tảng công nghệ đa kênh. Số lượng khách hàng mua sắm tại các khu trung tâm cũng dần thưa thớt. Nếu những doanh nghiệp bán lẻ cứ mãi chần chừ không tham gia vào “con đường công nghệ mới” thì họ buộc phải thu mình lại mà không thể nào cạnh tranh với những đối thủ cùng ngành đã bước chân vào con đường này.
Đoán đúng xu hướng, đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng là một lợi thế mà Omnichannel đang sở hữu. Đây cũng là mấu chốt giúp doanh nghiệp điều chỉnh kịp thời sự thay đổi thị trường, góp phần nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Thêm vào đó, những tác động khốc liệt của đại dịch Covid-19, buộc các doanh nghiệp phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Bằng cách bám sát những sự thay đổi về hành vi của người tiêu dùng để liên tục tối ưu hành trình trải nghiệm khách hàng bằng nền tảng công nghệ đa kênh. Vậy doanh nghiệp vẫn sẽ có được cơ hội tuyệt vời để bứt phá doanh thu mà không bị cản trở bởi bất cứ thử thách nào.
Để hiểu rõ hơn, mời bạn tiếp tục theo dõi tin tức mới được cập nhật tại https://saigon.incom.vn/tin-tuc.html