CẢNH BÁO HÌNH THỨC GIẢ MẠO TIN NHẮN NGÂN HÀNG

Chúng ta không thể phủ nhận việc phát triển của kỹ thuật số và lợi ích của chúng mang lại. Tuy nhiên, chính sự hiện đại này đôi khi cũng gây những thiệt hại đáng kể. Trong thời đại công nghệ hiện nay, ngân hàng trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu của đời sống hàng ngày của chúng ta. Người dùng sẽ thường xuyên giao dịch qua các ứng dụng và đi kèm là sẽ được nhận những tin nhắn đến từ ngân hàng như: thông báo số dư, gửi mã OTP,… Lợi dụng việc này, nhiều kẻ gian đã gửi các tin nhắn giả mạo đến người dùng . Vậy cách thức thực hiện của chúng tinh vi như thế nào? Hãy truy cập bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết:
 
Hình thức giả mạo phổ biến nhất là chúng gửi tin nhắn đến khách hàng kèm theo đường link website không khác gì nhiều so với website chính thức của ngân hàng, tại website này yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng. Khi khách hàng cung cấp thông tin này, kẻ lừa đảo có thể truy cập vào tài khoản của họ và lấy đi số tiền có trong tài khoản hoặc sử dụng thông tin cá nhân này cho mục đích lừa đảo khác.
 
Các tin nhắn giả mạo thường có nội dung đáng ngờ, thường yêu cầu người nhận cung cấp thông tin như số tài khoản, mật khẩu, mã PIN hoặc mã số bảo mật. Điều này không bao giờ được yêu cầu bởi ngân hàng, vì họ luôn có thông tin của bạn và không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin nhạy cảm của mình thông qua tin nhắn.
 
– Để tránh vướng vào các trường hợp trên, bạn nên lưu ý những điều sau:
 
+ Luôn kiểm tra lại nội dung tin nhắn, nắm rõ website chính thức của ngân hàng, tránh trường hợp nhấp vào một website giả mạo.
 
+ Không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng nào cho người khác.. Nếu bạn nhận được một tin nhắn yêu cầu bạn cung cấp thông tin này, hãy liên hệ với ngân hàng để xác nhận.
 
+ Luôn luôn kiểm tra trạng thái tài khoản ngân hàng của bạn thường xuyên để phát hiện các giao dịch lạ.
 
Tóm lại, để tránh bị lừa đảo thông qua tin nhắn giả mạo, người dùng nên luôn cẩn trọng và cảnh giác. INCOM là một đơn vị cung cấp dịch vụ Brandname SMS, tuy nhiên, dịch vụ này chỉ hỗ trợ truyền thông nội dung Ngân hàng muốn truyền tải đến người dùng, INCOM không hỗ trợ gửi các nội dung yêu cầu thông tin cá nhân hay tài khoản, mật khẩu,… ngân hàng của khách hàng thông qua tin nhắn thương hiệu.
 
Hiện nay, INCOM cung cấp giải pháp ZNS OTP và Voice Brandname OTP để ngăn ngừa, hạn chế việc lừa đảo. Hãy liên hệ với INCOM để biết thêm chi tiết về dịch vụ trên.
 – Thông tin về Dịch vụ Truyền thông di dộng, Quý khách vui lòng liên hệ
 
📧 kinhdoanh@incom.vn
📞 0937.122.148 (Ms.Vy) – 0789834958 (Mr.Dũng)
🏢 607- 609 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, Tp.HCM