BẢO HIỂM ĐIỆN TỬ

Trong những năm gần đây, việc mua bán hàng hóa, thực hiện thanh toán và các dịch vụ trực tuyến đã trở nên phổ biến. Do đó, việc mua bảo hiểm điện tử cũng không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc rằng bảo hiểm điện tử có giá trị pháp lý như bảo hiểm bằng giấy không?

Theo Khoản 4 Điều 6 Nghị định 03/2021/NĐ-CP quy định như sau:

“Trường hợp cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, doanh nghiệp bảo hiểm phải tuân thủ các quy định của Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn thi hành; Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử phải tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành và phản ánh đầy đủ các nội dung quy định tại khoản 3 Điều 6 Nghị định 03/2021/NĐ-CP”.

Đồng thời tại khoản 3 Điều 18 Nghị định 03/2021/NĐ-CP quy định về nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, cụ thể:

“Luôn mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực (bản cứng hoặc bản điện tử) khi tham gia giao thông, xuất trình giấy tờ này khi có yêu cầu của lực lượng Cảnh sát giao thông và cơ quan chức năng có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật”

Như vậy, người tham gia giao thông có thể sử dụng bảo hiểm xe máy bắt buộc bản điện tử và xuất trình bảo hiểm xe máy bắt buộc bản điện tử cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu thay cho bảo hiểm xe máy bắt buộc bằng giấy.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự được thiết kế để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia giao thông và các bên liên quan trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông. Việc sở hữu “vật phòng thân” là rất quan trọng, không chỉ để đảm bảo quyền lợi cho người bị thiệt hại mà còn để tránh bị xử phạt và tự chịu trách nhiệm bồi thường khi xảy ra tai nạn giao thông.

Ngoài ra, khi tham gia giao thông các chủ xe có thể trang bị thêm một số loại bảo hiểm như: bảo hiểm vật chất, bảo hiểm người ngồi,… Quan trọng là chủ xe cần chọn đúng loại bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình.

INCOM là một lựa chọn tuyệt vời cho các sản phẩm bảo hiểm với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ bảo hiểm chất lượng cao và giá trị cao nhất cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

  • Để mua bảo hiểm, kính mời Quý khách truy cập website: baohiem.io

  • Bài viết hướng dẫn mua: https://baohiem.io/DetailNew/2006

Thông tin về Dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ

📧 kinhdoanh@incom.vn
📞 0937.122.148 (Ms.Vy) – 0789834958 (Mr.Dũng)
🏢 607- 609 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, Tp.HCM

 

#incom #incomsaigon #baohiem #baohiemincom #insurance

Chia sẻ

Bạn có thể quan tâm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

INCOM cung cấp giải pháp truyền thông di động toàn vẹn với mức giá hợp lí,
quý khách sẽ được liên hệ tư vấn cụ thể hoá theo từng nhu cầu hay mục đích sử dụng.

    Đăng ký thành công!×

    CÔNG TY CỔ PHẦN INCOM SÀI GÒN

    Cùng nâng tầm giá trị

    Giấy CNĐKDN: 0311796539    Ngày cấp 21/05/2012

    Cơ quan cấp: Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh

    VP.HCM: Tầng 3, PLS Building, 607-609 Nguyễn Kiệm, P.9, Phú Nhuận.
    VP.HN: Tầng 3, IC Building, 82 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.

    078 983 4958 (Mr. Dũng)

    093 712 2148 (Ms.Vy)