Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự – Bảo hiểm điện tử

Ngày 6/9/2023 Chính phủ ban hành Nghị định quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc, bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng (Nghị định  67/2023/NĐ-CP)

Đây không phải là văn bản pháp luật đầu tiên đề cập đến bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Quy định này được đề cập tại: Thông tư 04/2021/TT-BTC, Nghị định 03/2021/NĐ-CP,…

Tại Điều 5 Nghị định 67/2023/NĐ-CP quy định “Đối tượng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba, hành khách theo quy định của pháp luật.” Do đó, việc mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự là nghĩa vụ của chủ xe cơ giới. 

Mỗi chủ sở hữu xe cần trang bị đầy đủ các giấy tờ khi tham gia giao thông để hạn chế những trường hợp không may xảy đến. Việc sở hữu bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự thể hiện ý thức chấp hành và ý thức cộng đồng và cho chính bản thân mình. 

Chỉ từ vài chục nghìn đồng đối với xe gắn máy và vài trăm đối với xe ô tô, bảo hiểm sẽ giúp chủ xe an tâm về khả năng chi trả các khoản bồi thường cho người khác nếu không may có tai nạn xảy ra. 

Nói tóm lại, Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự được thiết kế để bảo vệ chủ xe cơ giới khỏi các trách nhiệm pháp lý và tài chính có thể phát sinh khi họ không may gây ra thiệt hại cho người khác trong quá trình điều khiển phương tiện của mình. Do đó, mỗi chủ xe khi tham gia giao thông cần trang bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định của pháp luật để hạn chế những rủi ro không đáng có.

INCOM có cung cấp bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự nêu trên dưới hình thức điện tử, tuy khác về hình thức với bảo hiểm giấy truyền thống nhưng hiệu lực pháp lý đều như nhau, ngoài ra còn có các loại bảo hiểm như: bảo hiểm vật chất, bảo hiểm sức khoẻ,… Hãy liên hệ ngay với INCOM để sở hữu bảo hiểm với mức ưu đãi hết sức hấp dẫn.

📍 Thông tin liên hệ:
📧 kinhdoanh@incom.vn
📞 0937.122.148 (Ms.Vy) – 0789834958 (Mr.Dũng)
🏢 607- 609 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, Tp.HCM
Chia sẻ

Bạn có thể quan tâm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

INCOM cung cấp giải pháp truyền thông di động toàn vẹn với mức giá hợp lí,
quý khách sẽ được liên hệ tư vấn cụ thể hoá theo từng nhu cầu hay mục đích sử dụng.

    Đăng ký thành công!×

    CÔNG TY CỔ PHẦN INCOM SÀI GÒN

    Cùng nâng tầm giá trị

    Giấy CNĐKDN: 0311796539    Ngày cấp 21/05/2012

    Cơ quan cấp: Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh

    VP.HCM: Tầng 3, PLS Building, 607-609 Nguyễn Kiệm, P.9, Phú Nhuận.
    VP.HN: Tầng 3, IC Building, 82 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.

    078 983 4958 (Mr. Dũng)

    093 712 2148 (Ms.Vy)